www.oriconner.com

images by free.in.th

วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

อยากประสบความสำเร็จต้องทำอะไรบ้างก่อน 8 โมง

เคล็ดลับบางประการของคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต

เคล็ดลับความสำเร็จในชีวิต เป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินชีวิตประจำวัน

8 โมงเช้าคนที่ประสบความสำเร็จมักจะลงมือทำ 5 สิ่งนี้

1.ออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นโยคะ ฟิตเนส หรือแม้กระทั่งวิดพื้น ยืดเส้นยืดสายแค่เพียง 15 นาที ก็สามารถเพิ่มพลังและทำให้สดชื่น ไม่เช่นนั้นหากรอจนหลังเลิกงาน คุณอาจจะเหนื่อยเพลียอ่อนล้าจนไม่อยากไปออกกำลังกายแล้ว

2.วางแผนประจำวัน จะทำให้ทำงานได้เต็มศักยภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป้าหมายที่พลาดไม่ได้ในวันนั้น และอย่าลืมจัดเวลาสำหรับพักเบรก 10 นาทีไว้ด้วยเพื่อผ่อนคลายความเครียดระหว่างวัน ทั้งนี้ตอนเช้าตรู่ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการวางแผน เพราะเป็นเวลาที่เงียบสงบ มีสมาธิ สมองโปร่ง

3.กินอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่เพียงเสริมสร้างพลังงานแก่ร่างกาย แต่ยังช่วยให้มีสมาธิด้วย เพราะการเริ่มต้นวันทำงานในสภาพท้องว่างย่อมทำให้การทำงานเชื่องช้าลง นอกจากนี้การกินมื้อเช้าพร้อมหน้าพร้อมตายังช่วยให้สายใยในครอบครัวแน่นแฟ้นอบอุ่นขึ้น

4.การมโนภาพความสำเร็จในหัวสมอง เมื่อเริ่มต้นวันด้วยทัศนคติในแง่บวก จะทำให้เกิดความกระตือรือร้นและมุมมองเกี่ยวกับงานในเชิงบวก เสียเวลาแค่เล็กน้อยในการสร้างสมาธิจินตนาการภาพความสำเร็จ คุณจะเกิดแรงบันดาลใจอย่างไม่น่าเชื่อ

5.เริ่มต้นวันด้วยการทำสิ่งที่ยากที่สุดและสิ่งที่ไม่อยากทำที่สุดก่อน เพราะถ้าปล่อยงานยากงานที่ไม่ถนัดเอาไว้ทำในช่วงบ่ายหรือเย็น คุณอาจจะเหนื่อยไม่มีเรี่ยวแรงและเบื่อหน่ายที่ทำมัน ฉะนั้นจงทำงานประจำวันให้เสร็จ เมื่อไหร่ที่ผัดวันประกันพรุ่ง งานจะพอกสุมเป็นกองพะเนิน

เชื่อว่าทุกคนเคยได้ยินเคล็ดลับเหล่านี้มาบ้างแล้ว แม้ไม่ครบทั้ง 5 สิ่ง แต่ก็คงได้รับรู้มาหลายข้อ ประเด็นอยู่ที่คุณเชื่อถือคำแนะนำเหล่านี้หรือไม่ และพร้อมหรือยังที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ขอย้ำว่ามันยากแค่ตอนเริ่มต้นเท่านั้น



ขอขอบคุณข้อมูลจาก  www.thairath.co.th