www.oriconner.com

images by free.in.th

วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เครื่องดื่มคลายร้อน สุดเด็ด ดับร้อนให้แก่ร่างกาย

เครื่องดื่มคลายร้อน
อากาศเมืองไทยร้อนขึ้นทุกวันทั้งร้อน ทั้งอบอ้าวแบบนี้ ทำให้เรารู้สึกอ่อนเพลีย เบื่ออาหาร ทานอะไรไม่ลง แต่ถ้าจะให้ดื่มน้ำอย่างเดียวแต่ไม่ทานอะไรเลยก็ไม่ไหวเหมือนกัน เดี๋ยวจะขาดสารอาหารเอา วันนี้ลองเปิดตู้เย็นมองหาเครื่องดื่มคลายร้อนมาช่วยลดอุณหภูมิทั้งภายในและภายนอกร่างกายหน่อยดีกว่า

น้ำกระเจี๊ยบ

เครื่องดื่มคลายร้อน


น้ำกระเจี๊ยบหวาน ๆ เย็น ๆ ช่วยรักษาอาการร้อนในภายในช่องปาก ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ไม่น้อย แต่อย่าเติมน้ำตาลเพิ่มมากไป เพราะเดี๋ยวความอ้วนจะถามหา


น้ำมะพร้าว

เครื่องดื่มคลายร้อน

หน้าร้อนก็ต้องคู่กับน้ำมะพร้าว เพราะมะพร้าวเป็นยาเย็น กินแล้วดับร้อน ลดอุณหภูมิในร่างกายได้ หากเป็นไข้ตัวร้อนแล้วดื่มน้ำมะพร้าว ก็จะช่วยให้ความร้อนทุเลาลง และยังช่วยแก้ร้อนใน แก้กระหายน้ำ แก้ปวดศีรษะได้อีกต่างหาก


น้ำเก๊กฮวย

เครื่องดื่มคลายร้อน


เวลาร้อน ๆ ก็นึกถึงน้ำเก๊กฮวยในตู้แช่เย็นเหมือนกันนะ ด้วยสรรพคุณแก้ร้อนใน กระหายน้ำ ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นขึ้นมาก ลดอาการครั่นเนื้อครั่นตัวจากอากาศร้อนได้ ทำให้หลาย ๆ บ้านต้องซื้อดอกเก๊กฮวยแห้งมาเก็บไว้ พอถึงหน้าร้อนเมื่อไรก็หยิบมาต้มมาชงแช่เย็นดื่มให้ชื่นใจ


น้ำเปล่า

เครื่องดื่มคลายร้อน

น้ำเปล่า ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ดีที่สุดแล้ว เพราะเมื่ออากาศร้อน ร่างกายเราจะสูญเสียน้ำตลอดเวลา เราจึงต้องดื่มน้ำให้มาก ๆ เพื่อช่วยให้ร่างกายรักษาอุณหภูมิได้ดี และไม่ขาดน้ำด้วย แต่ถ้าอยากให้ชื่นใจมากขึ้น หยดน้ำยาอุทัยผสมลงไปหน่อย สีแดง ๆ ในน้ำยาอุทัยนั้นก็คือสมุนไพร "ฝาง" มีฤทธิ์บำรุงโลหิต ทำให้เลือดเย็น แก้กระหายน้ำ



ข้อมูลจาก : http://health.kapook.com/